Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành: Khẳng định vị thế trên thương trường

Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành: Khẳng định vị thế trên thương trường

| |Tin tức

Được thành lập ngày 07/01/1999 tại Thái Nguyên - Cái nôi của ngành công nghiệp luyện kim của cả nước, ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Công ty gặp không ít khó khăn khi cơ sở vật chất còn thiếu thốn, số lượng công nhân viên lao động còn ít, quy mô doanh nghiệp còn nhỏ lẻ… Vượt qua những trở ngạiDoanh nghiệp tư nhân Trung Thành vẫn kiên định theo con đường mình đã chọn và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm vật liệu chịu lửa; Fero các loại, vật liệu phụ trợ cho ngành công nghiệp luyện kim tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Tốt, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành chia sẻ: Đi lên từ một doanh nghiệp nhỏ chỉ chuyên gia công các vật liệu chịu lửa, đến nay, sau gần 18 năm thành lập, Trung Thành đã phát triển lớn mạnh, trở thành một doanh nghiệp hàng đầu tại Thái Nguyên với lĩnh vực hoạt động ngày càng phong phú và đa dạng như: Xuất nhập khẩu hàng hóa; phân phối vật liệu chịu lửa phụ gia công nghiệp phục vụ cho ngành công nghiệp luyện kim, vận chuyển đường thủy, đường bộ, đầu tư kinh doanh xây dựng cơ sở hạ tầng…

Trong những năm qua, trước những khó khăn, thách thức của nền kinh tế, muốn duy trì hoạt động và phát triển, các công ty phải chủ động đưa ra được những giải pháp tối ưu hoạt động của mình. Xác định rõ điều đó, Ban giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành đã phân tích kỹ những khó khăn chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến đơn vị, qua đó đưa ra định hướng và chiến lược phát triển đúng đắn nhằm ổn định sản xuất, đẩy mạnh hoạt động của bộ phận kinh doanh có trọng điểm theo từng thời gian trong năm với phương châm phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, nêu cao tinh thần làm chủ của cán bộ công nhân viên, quan tâm đến cải thiện môi trường lao động, trang bị phương tiện máy móc thiết bị để giảm tiêu hao sức lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa ngành nghề,... Đồng thời quan tâm tới các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm và công tác chăm sóc khách hàng sau bán hàng với triết lý hoạt động là “uy tín tạo ra của cải, chất lượng tạo nên thương hiệu”.

Hiện nay, thương hiệu Trung Thành ngày càng phát triển bền vững trên thương trường với doanh thu năm sau luôn cao hơn năm trước, bình quân tăng trưởng là 10%. Năm 2015, Trung Thành đã đạt doanh thu 1.130 tỷ đồng, đóng góp cho ngân sách Nhà nước hơn 40 chục tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động trong và ngoài địa phương với mức thu nhập bình quân là 5 triệu đồng/người/tháng. Các sản phẩm Feromangan cùng phụ gia phục vụ cho ngành luyện kim chiếm 80% thị phần trong nước và đồng thời có mặt tại thị trường nhiều nơi trên thế giới, trở thành thương hiệu uy tín, đối tác tin cậy hàng đầu của các bạn hàng lớn ở Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Nhật Bản, Mỹ…

Khi thị trường trong và ngoài nước biến động, giá các mặt hàng giảm sâu, các đơn vị chế biến khoáng sản trong nước gặp nhiều khó khăn. Nhận thấy đây là cơ hội để Trung Thành chuyển từ thương mại sang sản xuất, doanh nghiệp đã tập trung vào việc đầu tư và mua lại các nhà máy chế biến khoáng sản tại Cao Bằng, Bắc Kạn. Khi các nhà máy bắt đầu đem lại hiệu quả, thì mới đây Trung Thành đã  chuyển giao thành công nhà máy Feromangan Thái Nguyên tại khu công nghiệp Sông Công với hơn 100 tỷ đồng. Ngoài việc tận dụng công nghệ có sẵn, Trung Thành đầu tư thêm 200 tỷ đồng cải tiến công nghệ, sản xuất các sản phẩm fero và luyện kim phục vụ cho ngành nghề nấu luyện thép .

Tuy mới đầu tư vào chế biến nhưng Trung Thành đã có chiến lược lâu dài, hiện này với trữ lượng quặng Feromangan được thu gom trong nhiều năm, nhà máy tại Sông Công có thể yên tâm sản xuất hàng chục năm mà không lo khan hiếm nguyên liệu. Nhờ nguồn tài chính ổn định, Trung Thành đã tích trữ nguồn quặng trong thời điểm giá xuống thấp, đây là hướng đầu tư hết sức bài bản. Trong tương lai các nhà máy của Trung Thành sẽ hoạt động ổn định hơn, đưa các sản phẩm ra thị trường các sản phẩm chất lượng cao, giá thành cạnh tranh vì các nhà máy chủ động được  nguyên liệu cũng như thị trường.

Ngoài lĩnh vực hoạt động sản xuất kinh doanh, bằng tình cảm, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và tinh thần tương thân, tương ái, Trung Thành luôn là đơn vị tiên phong trong công tác hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, đóng góp một phần không nhỏ để hỗ trợ, góp phần an sinh xã hội. Nếu năm 2008, chi phí dành cho công tác từ thiện xã hội của Trung Thành mới chỉ là 50 triệu đồng thì đến những năm gần đây chi phí này đã đạt đến con số 300 triệu đồng/năm. Những nỗ lực của Trung Thành trong thời gian qua, có thể nói đã mang lại thành công nhất định trong việc góp phần thúc đẩy công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

Với những thành tích đặc biệt đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của quê hương, đất nước, Doanh nghiệp tư nhân Trung Thành đã vinh dự được phong tặng nhiều danh hiệu cùng nhiều phần thưởng cao quý khác của Đảng và Nhà nước như: Cờ thi đua của Chính phủ năm 2008; Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước năm 2013; Doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam vàng năm 2007, 2011; Sao vàng Đất Việt năm 2008, 2009, 2011; Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Thái Nguyên năm 2004, 2008… Những thành tựu đó đã khẳng định vị thế lớn mạnh của Trung Thành, tạo đà đưa thương hiệu của Trung Thành ngày càng vươn xa hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Ngô San

Viết bình luận